Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Một vài lỗi thường xảy ra khi đăng ký thuế và hạch toán

+ Đăng ký thuế nên chú ý những sai sót sau đây :

- Quên không trình bày sự sai khác giữa tờ hóa đơn với tờ của hải quan và giữa chứng từ thanh toán và hóa đơn.

- Không có chứng từ thanh toán hợp pháp của hàng xuất khẩu .

Xem thêm : dịch vụ kế toán giá rẻ

- Thiếu xác nhận của Hải quan tại ô 36 trên tờ khai Hải quan .

-Trên tờ văn thư đề nghị hoàn thuế có sơ sơ sót của doanh nghiệp khi không xác định rõ mình nằm trong nhóm đối tượng nào .

Xem thêm : dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói

- Trong bảng kê khai tổng hợp số thuế phát sinh đề nghị ,các số liệu lại chưa khớp khớp với số thuế giá trị gia tăng đã kê khai hàng tháng.

- Trên văn bản đề nghị hoàn thuế có chữ ký do người đại diện ký không hợp lệ.

- Tài khoản đề nghị chuyển số tiền thuế giá trị gia tăng được hoàn thuế không khớp với số hiệu tài khoản và tên ngân hàng đã đăng ký thuế.

Xem thêm : dịch vụ tư vấn thuế

+ Đối với hạch toán nên chú ý các lỗi sau:

- Kế toán trưởng sau khi lập văn thư đề nghị hoàn thuế giá trị gia tăng thì, doanh nghiệp khi đó đã không hạch toán làm giảm số dư nợ đồng thời vào tài khoản phải thu phải trả và doanh nghiệp vẫn phải để số thuế này được tiếp tục khấu trừ cho kỳ sau.

Xem thêm : dịch vụ làm báo cáo thuế

- Doanh nghiệp sau khi nhận được thông báo về quyết định xử phạt từ cơ quan thuếSau khi có thông báo xử phạt từ cơ quan thuế , thì khi đó doanh nghiệp không được thực hiện hạch toán vô sổ kế toán cùa mình, không được làm số dư các tài khoản thanh toán với ngân sách khác biệt so với số liệu của cơ quan thuế.

- Đối với các sổ sách kế toán được làm bằng vi tính : Theo định kỳ hàng tháng thì doanh nghiệp không in ra toàn bộ sổ sách phát sinh; sổ đã in ra không có giám đốc và kế toán trưởng ký và quan trọng là không được phép tự đóng dấu giáp lai.

Xem thêm : dịch vụ kế toán trưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét